คุณมีความผิดในการทำงานกับสารเคมีอย่างไม่ปลอดภัยหรือไม่

ผู้ผลิตสารเคมีมักจะระบุแนวทางความปลอดภัยสำหรับสารเคมีที่พวกเขาสร้างขึ้น แต่คุณปฏิบัติตามแนวทางความปลอดภัยทุกครั้งที่สัมผัสกับสารอันตรายหรือไม่ สิ่งสำคัญคือคุณต้องจัดการกับมันอย่างปลอดภัยเพื่อสุขภาพของคุณ สุขภาพของคนรอบข้าง การทำงานกับสารเคมีความปลอดภัยในสถานที่ทำงานและความปลอดภัย DIY สำหรับผู้ที่ใช้สารเคมีที่บ้านบางครั้งก็ถูกละเลย อุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับสารเคมีส่วนใหญ่เกิดขึ้นเมื่อผู้ที่ใช้ไม่ปฏิบัติตามแนวทางของผู้ผลิตสารเคมีอย่างรอบคอบ เพียงเพราะว่าคุณเคยใช้บางสิ่งโดยไม่สวมถุงมือหรือการทำงานกับสารเคมีและรู้สึกดี ไม่ได้หมายความว่าคุณสามารถทำงานในลักษณะนั้นต่อไปได้ 

ควรจำเมื่อต้องรับมือกับการทำงานกับสารเคมี

ผลิตภัณฑ์บางชนิดมีฤทธิ์กัดกร่อนสูง ควรใช้ถุงมือนิรภัยเมื่อผสมหรือใช้สารเคมี แม้แต่น้ำยาทำความสะอาดในครัวเรือนก็อาจทำให้เกิดแผลไหม้จากสารเคมีได้หากใช้โดยไม่สวมถุงมือ การทำงานกับสารเคมีเป็นสิ่งจำเป็นเมื่อคุณทำงานกับสารเคมี ผู้ที่ทำงานอยู่ในที่อับอากาศอาจเวียนหัว เวียนหัว หรือไม่สบายจากการสูดควันเข้าไป หากพื้นที่แคบหรือไม่สามารถเปิดหน้าต่างได้ ให้หยุดพักหลายครั้ง สวมอุปกรณ์ความปลอดภัย และปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของผู้ผลิต คุณรู้หรือไม่ว่าการผสมน้ำส้มสายชูกับสารฟอกขาวอาจมีพิษร้ายแรงได้ 

คุณไม่ควรเติมสารฟอกขาวลงในน้ำยาล้างโถส้วมที่เป็นกรด เมื่อทำงานกับน้ำยาทำความสะอาด ตัวทำละลาย กาว หรือสิ่งอื่นใดที่นักเคมีคิดสูตรหรือการทำงานกับสารเคมีอย่าผสมรายการในภาชนะเดียวกันเว้นแต่คุณจะรู้ว่าปลอดภัย ไม่ควรใช้สารใดๆ ที่มีควันหนักต่อหน้าสารอื่นที่มีกลิ่นแรง ผลิตภัณฑ์บางชนิดสามารถจัดเก็บได้อย่างปลอดภัยภายใต้ข้อจำกัดด้านอุณหภูมิโดยเฉพาะ ขอแนะนำให้เข้าใจแนวทางปฏิบัติที่ระบุไว้สำหรับอายุการเก็บรักษาโดยผู้ผลิตเสมอ ผลิตภัณฑ์บางอย่างอาจเสี่ยงต่อการระเบิด อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม หรือประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ลดลง

ภาชนะบางชนิดไม่สามารถใส่ลงในถังขยะได้อย่างปลอดภัย 

ต้องกำจัดสารพิษบางชนิดด้วยวิธีการที่ระมัดระวัง เช่น ล้างและห่อแยกสามครั้ง สิ่งของอื่นๆ ไม่สามารถทิ้งรวมกับขยะในครัวเรือนทั่วไปได้ คุณอาจจำเป็นต้องนำสิ่งของนั้นไปบริการกำจัดของเสียพิเศษ หรืออาจจำเป็นต้องจ้างบริษัทจัดการขยะอุตสาหกรรมเพื่อช่วยคุณ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ การมีความรู้เท่าที่เป็นไปได้เกี่ยวกับสิ่งใดก็ตามที่อาจเป็นอันตรายที่คุณทำงานด้วยหรือใช้ที่บ้าน จะช่วยลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยเมื่อใช้สารที่รุนแรงหรือเป็นพิษ หากมีข้อสงสัย โปรดปรึกษาผู้ผลิตสารเคมีเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของตนโดยโทรติดต่อหรือไปที่เว็บไซต์

พิษจากการสูดดมและการกลืนกินสารที่เป็นพิษ การทำงานกับสารเคมีเป็นอันตรายต่อสุขภาพที่สำคัญ ปัญหาคือขนาดที่แท้จริงซึ่งสะท้อนให้เห็นในจำนวนผู้ป่วยและจำนวนผู้เสียชีวิตในระยะต่างๆ อันเนื่องมาจากพิษเฉพาะ อันที่จริง วัสดุง่ายๆ ที่พบในบ้านของคุณอาจทำให้เกิดอาการดังกล่าวได้ การทำงานกับสารเคมีและเมื่อปล่อยทิ้งไว้โดยไม่มีใครดูแลและไม่ทราบที่มา ความเจ็บป่วยจะเพิ่มขึ้น วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้สร้างโลกใหม่ของการพัฒนาอย่างแน่นอน เนื่องจากพวกเขายังคงมอบความก้าวหน้าที่ช่วยให้ผู้คนทำให้ชีวิตของพวกเขาง่ายขึ้น 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.