การซ่อมแซมฟันปลอมสำหรับฟันปลอมใหม่

หลายคนไม่ชอบช่องว่างที่ฟันหายไปได้หลงใหลในรอยยิ้มของพวกเขา บางครั้งก็ยากที่จะพูดและเคี้ยวได้ง่ายด้วยฟันที่หายไป ฟันปลอมสามารถช่วยแก้ปัญหาทั้งสามได้ ฟันปลอมเป็นฟันทดแทนที่สามารถขจัดช่องว่างที่เหลือโดยฟันที่หายไปและสามารถปรับปรุงความสามารถของผู้สวมใส่ในการพูดและเคี้ยวได้ตามปกติ

เนื่องจากฟันปลอมมีการถอดออกได้การเกิดอุบัติเหตุมักจะเกิดขึ้น โชคดีที่การซ่อมแซมฟันปลอมที่จำเป็นไม่ยากเท่าที่คนส่วนใหญ่คิด ย่อหน้าต่อไปนี้แสดงรายละเอียดของฟันปลอมสองแบบที่มีอยู่กระบวนการในการสวมใส่ฟันปลอมและสิ่งที่คนควรทำเมื่อต้องการซ่อมแซมฟันปลอมเสีย

ฟันปลอมที่สมบูรณ์และฟันปลอมบางส่วน

มีฟันปลอมสองแบบฟันปลอมและฟันปลอมบางส่วน ทั้งสองประเภทมีแนวโน้มที่จะได้รับความเสียหายในบางจุดต้องมีการซ่อมแซมฟันปลอม ข้อแตกต่างหลักระหว่างฟันปลอมสองแบบคือฟันปลอมที่สมบูรณ์แบบแทนที่ฟันธรรมชาติทั้งหมดในปากของบุคคลในขณะที่ฟันปลอมบางส่วนจะแทนที่ฟันที่ขาดหายไปเพียงเล็กน้อยในปากของบุคคล คนที่ยังมีฟันธรรมชาติที่แข็งแรงจะได้รับฟันปลอมบางส่วน คนที่ไม่มีฟันที่มีสุขภาพดีจะได้รับฟันปลอมแบบสมบูรณ์ มีสองประเภทของฟันปลอมที่สมบูรณ์แบบ คนได้รับฟันปลอมที่สมบูรณ์ตามปกติหลังจากที่เหงือกได้รับการเยียวยาจากการมีฟันธรรมชาติทั้งหมดของพวกเขาที่สกัด เหงือกมักหายหลังจากถอนฟันทั้งปากประมาณสิบสองสัปดาห์ขึ้นอยู่กับแต่ละคน

คนไข้จะได้รับฟันปลอมแบบสมบูรณ์แบบทันทีทันใด

ฟันปลอมชนิดที่ 2 ทันที ฟันปลอมทันทีช่วยให้คนมีฟันเต็มรูปแบบหลังจากที่ได้รับการสกัดฟันทั้งปากโดยไม่ต้องรอเป็นเวลาสิบสองสัปดาห์ในขณะที่เหงือกรักษา ข้อเสียของฟันปลอมทันทีคือเหงือกมักจะหดตัวลงเล็กน้อยในระหว่างขั้นตอนการรักษาโดยต้องมีการปรับขนาดของฟันปลอมหลาย ๆ แบบ เชื่อมต่อกับฐานพลาสติกสีเดียวกับเนื้อเยื่อเหงือกฟันปลอมบางส่วนได้รับการสนับสนุนโดยกรอบโลหะที่อยู่บนฟันธรรมชาติของบุคคลโดยรอบ

ฟันปลอมบางส่วนสามารถเติมช่องว่างที่เหลือโดยการสูญเสียฟันและสามารถยับยั้งฟันซี่อื่น ๆ จากตำแหน่งหรือเคลื่อนไปมาได้ ไม่ว่าจะเป็นชนิดใดก็ตามฟันปลอมใด ๆ อาจจำเป็นต้องซ่อมแซมรากฟันเทียมโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากแตกร้าวหรือชำรุด การใช้ฟันปลอม เมื่อใส่ฟันปลอมครั้งแรกคนส่วนใหญ่พบว่ามันอึดอัด หลายครั้งที่ผู้คนเชื่อมโยงความอึดอัดใจนี้กับฟันปลอมของพวกเขาได้รับความเสียหายและความต้องการในการซ่อมแซมฟันปลอม ที่จริงเหตุผลปกติสำหรับความรู้สึกไม่สบายที่น่าอึดอัดใจนี้เป็นเพียงเพราะสวมฟันปลอมเป็นของใหม่และบางครั้งก็เป็นเพียงเล็กน้อยที่ไม่เหมาะสมหรือหลวม

kk20

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.