Local SEO เช่น การปรับปรุง Google My Business

การปรับปรุง Google My Business เป็นหนึ่งในก้าวแรกที่สำคัญในการทำ Local SEO เพื่อเพิ่มโอกาสในการปรากฏตัวในผลการค้นหาท้องถิ่น นี่คือขั้นตอนที่สามารถปฏิบัติเพื่อปรับปรุง Google My Business:

ตรวจสอบและปรับปรุงข้อมูลธุรกิจ: ตรวจสอบข้อมูลของธุรกิจใน Google My Business และทำการปรับปรุงหรือเพิ่มข้อมูลที่สำคัญ เช่น ที่อยู่, ชื่อธุรกิจ, เบอร์โทรศัพท์, รายละเอียดธุรกิจ, เวลาทำการ, รูปภาพ, แผนที่, ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ เป็นต้น

การเผยแพร่โพสต์บน Google My Business: สร้างโพสต์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับธุรกิจของคุณ เช่น โปรโมชั่น, กิจกรรมพิเศษ, ข่าวสาร, หรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อดึงดูดความสนใจและเพิ่มโอกาสในการเยี่ยมชมร้านหรือสถานที่ของคุณ

การรับรีวิวและการตอบรับ: สร้างโอกาสให้ลูกค้าที่เยี่ยมชมธุรกิจของคุณเขียนรีวิว และตอบรับรีวิวที่ได้รับอย่างสร้างสรรค์และทันท่วงที เพื่อแสดงให้เห็นว่าคุณใส่ใจกับความคิดเห็นและความพึงพอใจของลูกค้า

การใช้สิ่งที่เรียกว่า Google Posts: Google Posts เป็นโพสต์ที่เผยแพร่โดยตรงบนผลการค้นหา Google ที่แสดงข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับธุรกิจ ใช้ Google Posts เพื่อโปรโมทโปรโมชั่น, กิจกรรม, ข่าวสาร หรือสิ่งที่ต้องการที่ลูกค้าจะเห็นเมื่อเข้ามาค้นหาธุรกิจของคุณ

การปรับปรุง Google My Business เป็นการให้ความสำคัญกับข้อมูลธุรกิจของคุณใน Google ซึ่งเป็นการกระตุ้นให้ธุรกิจของคุณปรากฏในผลการค้นหาท้องถิ่นได้ดีขึ้น

ทำการค้นคว้าและวางโครงสร้าง  Local SEO

การค้นคว้าและวางโครงสร้างในการทำ Local SEO เป็นขั้นตอนสำคัญที่ช่วยให้คุณเข้าใจพื้นฐานและเตรียมความพร้อมในการปรับปรุงความสามารถในการปรากฏตัวในผลการค้นหาท้องถิ่นของ Google นี่คือขั้นตอนที่คุณสามารถทำได้:

การศึกษาเกี่ยวกับ Local SEO: เริ่มต้นด้วยการศึกษาและเข้าใจหลักการของ Local SEO อ่านบทความ, เว็บไซต์, หรือหาคอร์สออนไลน์ที่เกี่ยวกับ Local SEO เพื่อเข้าใจแนวคิดพื้นฐานและวิธีการ

การวางแผนและการค้นคว้าคำค้นหา: วางแผนการใช้คำค้นหาท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ ใช้เครื่องมือค้นหาคำค้นหาเพื่อหาคำที่มีประสิทธิภาพและน่าสนใจสำหรับการปรับปรุง SEO

การวิเคราะห์และทำการตรวจสอบการแสดงผล: วิเคราะห์ผลการค้นหาท้องถิ่นของคุณและการปรากฏตัวของธุรกิจของคุณในผลการค้นหา ใช้ Google Analytics หรือ Google Search Console เพื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติม

การจัดทำรายชื่อท้องถิ่น: สร้างรายชื่อของสถานที่ท้องถิ่นที่สำคัญและที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ เช่น สถานที่ท่องเที่ยว, ร้านค้า, ธนาคาร, โรงพยาบาล เป็นต้น

การปรับปรุง Google My Business: ตรวจสอบและปรับปรุงข้อมูลของธุรกิจใน Google My Business ให้ครบถ้วนและสมบูรณ์

การสร้างรีวิวและการตอบรับ: สร้างโอกาสให้ลูกค้าที่มาเยี่ยมชมธุรกิจของคุณเขียนรีวิว และตอบรับรีวิวอย่างสร้างสรรค์และเป็นกลาง

การทดสอบและปรับปรุงเว็บไซต์: ทดสอบและปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณให้มีประสิทธิภาพสูงในการแสดงผลการค้นหาท้องถิ่น

การวางโครงสร้างในการทำ Local SEO ช่วยให้คุณมีความเข้าใจในแนวทางและขั้นตอนที่สำคัญสำหรับการปรับปรุงความสามารถในการปรากฏตัวในผลการค้นหาท้องถิ่นของ Google

Local SEO

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://seo.z.com/th/meo/

This entry was posted in ธุรกิจ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.