ประเภทของปุ๋ยอินทรีย์และปุ๋ยหมัก

หากคุณไม่ใช้สารเคมีและเพียงแค่พยายามใส่ปุ๋ยให้กับพืชของคุณด้วยวิธีออร์แกนิก ก็อาจพิสูจน์ได้ว่าเป็นงานที่ยากทีเดียว ปุ๋ยเคมีสะดวกกว่าแน่นอน ส่วนใหญ่มาในรูปแบบที่ต้องผสมน้ำแล้วฉีดพ่นให้พืช แต่ชาวสวนออร์แกนิกก็มีวิธีที่ดีในการใส่ปุ๋ยในสวนของพวกเขา นั่นคือปุ๋ยอินทรีย์ต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษกับบรรจุภัณฑ์ในกรณีที่คุณตั้งใจจะซื้อปุ๋ยหมักสำเร็จรูปจากร้านค้า บางชนิดมีสารอาหารหลักตัวใดตัวหนึ่งสูง แต่ขาดตัวอื่นที่สำคัญ โดยปกติแล้วพืชต้องการไนโตรเจน ฟอสฟอรัส และโพแทสเซียม ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้คุณศึกษาว่าพืชของคุณต้องการอะไร

เลือกปุ๋ยอินทรีย์สำเร็จรูปที่เหมาะกับความต้องการของพืช

เมื่อคุณใส่ปุ๋ยคุณต้องระมัดระวังเมื่อคุณใส่เพราะดินควรจะอุ่น เพื่อให้ปุ๋ยทำงานได้ จำเป็นต้องมีสิ่งมีชีวิตบางชนิดจากดินเพื่อปลดปล่อยสารอาหารซึ่งปุ๋ยมีอยู่ ปุ๋ยอินทรีย์บางชนิด ได้แก่ อิมัลชันปลา เมล็ดฝ้าย เลือดป่น ปุ๋ยคอก ปุ๋ยหมัก และสาหร่ายทะเล ปุ๋ยที่กล่าวถึงข้างต้นส่วนใหญ่สามารถซื้อได้ แต่ส่วนใหญ่สามารถทำที่บ้านได้ อิมัลชั่นปลาเป็นปุ๋ยอินทรีย์ที่ได้รับความนิยม เป็นส่วนผสมของปลาที่ย่อยสลายเป็นส่วนใหญ่ นี่คือปุ๋ยที่มีไนโตรเจนเป็นหลัก และยังมีธาตุอาหารรองมากมายที่สามารถช่วยให้พืชเติบโตได้ อิมัลชั่นปลาเป็นปุ๋ยที่มีประโยชน์และสมดุล

กากเมล็ดฝ้ายยังเป็นปุ๋ยอินทรีย์ ราคาที่ใช้กันมาก เป็นผลพลอยได้จากกระบวนการผลิตฝ้าย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับพืชที่ชอบกรด เพราะจะทำให้เกิดปฏิกิริยากรดในดิน โดยปกติจะมีไนโตรเจนประมาณ 7% ฟอสฟอรัส 3% โพแทชบวก 2% กากเมล็ดฝ้ายมักใช้กับไม้ดอก เช่น ชวนชมและโรโดเดนดรอน เลือดป่น คือ เลือดที่ซื้อมาจากโรงฆ่าสัตว์ นำมาตากแห้ง ผสมเป็นผง มีปริมาณไนโตรเจนสูง คุณต้องระมัดระวังไม่ให้พืชไหม้ คุณไม่ควรใส่ยาเกินกว่าปริมาณที่แนะนำ เนื่องจากปริมาณที่มากเกินไปอาจส่งผลเสียต่อพืชของคุณ อาหารในเลือดมีธาตุอาหารรองสูงเช่นธาตุเหล็ก

ปุ๋ยคอกเป็นปุ๋ยที่สมดุล แต่มีสารอาหารค่อนข้างน้อย 

เป็นปุ๋ยที่ได้รับความนิยม แต่สารอาหารที่สำคัญเหล่านี้มีไม่สูงนักเพื่อให้เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับชาวสวน บางคนใช้กากตะกอนน้ำเสียเป็นปุ๋ย ทำจากวัสดุรีไซเคิลจากโรงบำบัดน้ำเสีย คุณสามารถซื้อตะกอนเร่งซึ่งมีสารอาหารมากกว่า โดยเฉพาะเมื่อพูดถึงสวนผัก แน่นอนว่าพวกมันมีดิน น้ำบางส่วนสำหรับความชื้น และสารอาหารเล็กน้อยที่พวกมันได้รับจากใต้ดิน แต่คุณรู้หรือไม่ว่าสวนของคุณยังสามารถได้รับประโยชน์จากการเพิ่มพลังอีกเล็กน้อย เพื่อให้มันเติบโตได้ดีขึ้น คุณทำได้! นั่นเป็นเหตุผลที่มีปุ๋ยอินทรีย์สำหรับผัก ปุ๋ยหมักออร์แกนิกสามารถทำอะไรได้มากมาย

โดยเฉพาะเมื่อคุณให้อาหารสวนของคุณด้วยสารธรรมชาตินี้ วิธีทำปุ๋ยอินทรีย์ใช้เองจากขยะในครัวเรือน ไม่ว่าคุณจะชอบทำสวนผักหรือสวนสมุนไพรออร์แกนิก คุณก็เลือกใช้ปุ๋ยหมักที่ผลิตจากวัสดุออร์แกนิกได้เสมอ คุณยังสามารถทำเองได้เพียงแค่เก็บเศษอาหารในครัว (ใส่อะไรก็ได้ที่ดิบหรือไม่ผ่านการปรุง ยกเว้นเนื้อสัตว์ ไก่ อาหารทะเล หรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของส้ม) และของเสียจากสวน (เช่น ใบไม้ร่วง เศษหญ้า) แล้วเก็บไว้ใน คอนเทนเนอร์ล็อคอย่างปลอดภัย และด้วยการฉีดพ่นน้ำและให้เศษของคุณผสมและพลิกกลับเป็นประจำ

ปุ๋ยอินทรีย์
This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.