ประโยชน์ของเครื่องชั่งดิจิตอล

ในบทความนี้ เราจะพูดถึงวิธีการทำงานของเครื่องชั่ง ความแตกต่างระหว่างเครื่องชั่งแบบสปริงและเครื่องชั่ง และให้ตัวอย่างบางส่วนเกี่ยวกับวิธีการใช้เทคโนโลยีเครื่องชั่งแบบสปริงในเครื่องชั่งดิจิตอลในตลาดผู้บริโภค เครื่องชั่งวัดมวลหรือน้ำหนักของวัตถุ เครื่องชั่งมีสองประเภท เครื่องชั่งแบบสปริงใช้สปริงเพื่อตรวจจับน้ำหนักที่ถูกดึงออกมา ในทางกลับกัน เครื่องชั่งจะใช้คันโยกแนวนอนเพื่อเปรียบเทียบน้ำหนักที่ไม่รู้จักกับน้ำหนักมาตรฐาน

เครื่องชั่งจะคำนวณมวลของวัตถุโดยเปรียบเทียบกับน้ำหนัก

  • ในทางกลับกัน มาตราส่วนจะวัดแรงที่กระทำต่อมวลโดยแรงโน้มถ่วงของโลก จากนั้นจะแปลงแรงนั้นเป็นตัวเลขที่แสดงมวลของวัตถุ เรามักพูดว่าเครื่องชั่งวัดน้ำหนัก แต่จริงๆ แล้วเรากำลังวัดมวล 
  • หากคุณมีปัญหาในการทำความเข้าใจว่าตาชั่งวัดมวลอย่างไร ลองนึกภาพสถานการณ์นี้ เนื่องจากสนามโน้มถ่วงของโลกแตกต่างจากสนามโน้มถ่วงของดวงจันทร์
  • หากคุณชั่งน้ำหนักตัวเองด้วยเครื่องชั่งในบ้านและบนดวงจันทร์ คุณจะได้ค่าที่อ่านได้สองค่าที่แตกต่างกันมาก นักบินอวกาศลอยอยู่ในอวกาศเพราะแรงดึงดูดที่กระทำต่อพวกมันมีน้อยกว่ามาก

เครื่องชั่งสปริงสามารถยืดหรือบีบอัดได้ ตัวอย่างเช่น เครื่องชั่งที่วัดน้ำหนักของผลไม้จะยืดออกในขณะที่เครื่องชั่งสปริงในเครื่องชั่งห้องน้ำบีบอัด เครื่องชั่งสปริงได้รับการปรับเทียบเพื่อแสดงแรงโน้มถ่วงบนวัตถุ ในสหรัฐอเมริกาเราใช้หน่วยปอนด์ในการวัดค่านี้ ในต่างประเทศใช้ระบบเมตริก เครื่องชั่งแบบสปริงมีแหล่งที่มาของข้อผิดพลาดซึ่งเครื่องชั่งแบบบาลานซ์ไม่มี เนื่องจากความยืดหยุ่นของสปริงอาจแตกต่างกันไปตามอุณหภูมิ

สปริงจึงต้องทำจากวัสดุชดเชยอุณหภูมิหรือใช้ในสภาพแวดล้อม

  • ที่อุณหภูมิคงที่ นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ซึ่งมักใช้เครื่องชั่งแบบสปริง เครื่องชั่งสปริงสามารถวัดผลิตภัณฑ์ที่เบาเหมือนขนนกและหนักเท่ารถพ่วงหัวลาก
  • ตลาดผู้บริโภคขนาดใหญ่ได้เปิดรับเครื่องชั่งสปริงที่ใช้วัดน้ำหนักของคุณ เราเคยพบแต่เครื่องชั่งแบบแอนะล็อกในห้องน้ำ แต่ตอนนี้เครื่องชั่งอิเล็กทรอนิกส์มีทั่วไปมากขึ้นแล้ว 
  • เครื่องชั่งอิเล็กทรอนิกส์เป็นเพียงรูปแบบหนึ่งของเทคโนโลยีเครื่องชั่งสปริง เพื่อให้ได้ค่าการอ่านแบบอิเล็กทรอนิกส์ สเตรนเกจจะวัดการโก่งตัวของคานที่รองรับน้ำหนักที่ไม่ทราบค่า สเตรนเกจเป็นชิ้นส่วนที่ไวต่อความยาวของความต้านทานไฟฟ้า เครื่องชั่งอิเล็กทรอนิกส์มักเรียกกันว่าเครื่องชั่งดิจิตอล 

ยอดขายเครื่องชั่งอิเล็กทรอนิกส์ในบ้านเพิ่มขึ้น พวกเราเป็นสังคมที่หมกมุ่นอยู่กับรูปร่างหน้าตาและความผอมบาง ในฐานะที่เป็นวัฒนธรรม เรามีปัญหาสุขภาพที่แท้จริงเกี่ยวกับโรคอ้วน และเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้คนจะต้องวัดน้ำหนักของตนเป็นประจำ เครื่องชั่งในห้องน้ำที่ดีที่สุดมีตัวตรวจสอบองค์ประกอบของร่างกายและเซ็นเซอร์มากกว่าหนึ่งตัว เพื่อให้มีความแม่นยำที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เครื่องชั่งน้ำหนักในห้องน้ำยังมีหน่วยความจำที่ตั้งโปรแกรมได้ เพื่อให้คุณสามารถวัดความก้าวหน้าของคุณในขณะที่คุณรับประทานอาหารและออกกำลังกาย 

เครื่องชั่ง
This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.